Content Marketing Là Gì? Giá Trị Của Content Marketing.

Content-Marketing-3

1. Content Marketing là gì?

a) Content là gì?

Content là những nội dung có trên website bao gồm: Text, infographic, hình ảnh, video,… mà người dùng khi click vào trang web của bạn sẽ nhìn thấy.

Chắc hẳn ai cũng quen thuộc với câu nói nổi tiếng của Bill Gates: “Content Is King”, nó thể hiện vai trò cực kỳ quan trọng trong Content Marketing ngày nay. Để có thể tạo ra nội dung hay, hấp dẫn, thu hút khách hàng tiềm năng là một vấn đề cực kỳ “căng não” cho mọi Content Marketer.

Định nghĩa Content và Content Marketing.
Định nghĩa Content và Content Marketing.

b) Content Marketing là gì?

Content Marketing được gọi là tiếp thị nội dung là linh hồn của 1 doanh nghiệp – Hoạt động Digital Marketing của một doanh nghiệp hay một thương hiệu, được tập trung chủ yếu vào việc tạo và phân phối những nội dung mang tính giá trị cao, có liên quan đến sản phẩm / dịch vụ.

Content Marketing dần dần tạo sự thân quen, tin tưởng, yêu thích của khách hàng (cho dù họ chưa mua sản phẩm/dịch vụ) với doanh nghiệp theo thời gian bằng chuỗi nội dung độc đáo, thú vị, hữu ích. Và khi nảy sinh nhu cầu mua, họ sẽ dành sự ưu ái hơn cho bạn. Hoặc khi người quen của họ cần, họ sẽ giới thiệu thương hiệu của bạn.

2. Vị thế của Content Marketing trong kinh doanh

Về cơ bản, Content marketing là một môn nghệ thuật giao tiếp với khách hàng và phát triển cầu nối giữa doanh nghiệp tới người tiêu dùng, không chỉ riêng mục đích bán hàng.

Khi internet bùng nổ, con người có thể kết nối thông tin liên tục, do đó doanh nghiệp cũng cần duy trì sự chú ý liên tục của khách hàng với thương hiệu bằng cách sản xuất nội dung thường xuyên. Dựa trên nhu cầu này, vị trí Content Marketing ra đời, có trách nhiệm xây dựng chiến lược, tổ chức và không ngừng sáng tạo nội dung.

Vị thế của Content Marketing trong kinh doanh
Vị thế của Content Marketing trong kinh doanh.

Trong thời kỳ Marketing hiện đại, với sự phát triển công nghệ số và tính lan truyền mạnh mẽ của các kênh online (mạng xã hội, blog, email,…) khiến Content Marketing trở nên bùng nổ và cạnh tranh giữa các doanh nghiệp.

Content marketing, đã được ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới, bao gồm nhiều quy mô khác nhau. Các nội dung này cũng được phát triển và thực hiện bỏi các doanh nghiệp nhỏ và các doanh nghiệp cá nhân trên toàn cầu.

3. LỢI ÍCH LỚN NHẤT MÀ CONTENT MARKETING MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP

a) Cung cấp thông tin

Điều này là cực kỳ hiển nhiên rồi đúng chứ? Bạn xây dựng nội dung trên website của mình với mục đích chia sẻ những thông tin bổ ích cho người xem, có thể là về lĩnh vực: Dụng cụ thể thao, Sức khỏe, Linh kiện máy tính,…

Và Content cũng chính là một trong những cách nhanh nhất giúp website của bạn trở nên thân thiện với Google hơn.

Google luôn đánh giá cao những website cung cấp nhiều Content hữu ích cho người dùng

Nếu bạn đăng tải càng nhiều Content hữu ích, sẽ giúp cho website nhanh chóng đạt được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google.

b) Tăng lượng người dùng tìm kiếm website (Traffic)

tăng traffic

Một trong những lợi ích khi tạo ra nhiều Content hay chính là thu hút người xem, tăng lượng người dùng tìm kiếm website của bạn (tăng traffic) một cách tự nhiên.

Hầu hết các công cụ tìm kiếm đều quan tâm nhất đến việc tối ưu trải nghiệm người dùng. Điều này có nghĩa, trang web của bạn phải chứa những thông tin liên quan, hữu ích để thu hút  họ.

Hãy tập trung vào làm và tối ưu Content SEO chất lượng sẽ là yếu tố góp phần tạo nên sự thành công trong SEO website.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Main Menu