Tại Sao Marketing Lại Có Sức Ảnh Hưởng Lớn Đến Việc Kinh Doanh Của Các Doanh Nghiệp

Ảnh hưởng sâu rộng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đã mang đến cho doanh nghiệp nhiều thay đổi trong cách thức kinh doanh và hoạt động. Bên cạnh làm rõ bản chất marketing 4.0, bài viết phân tích áp dụng triển khai và hoàn thiện hoạt động marketing trong doanh nghiệp.

1. Vai Trò Của Marketing

Hoạt động marketing trong kinh tế, đóng vai trò quyết định đến vị trí của doanh nghiệp trên thị trường. Bắt đầu từ việc nghiên cứu thị trường, lập danh mục hàng hoá, đến thực hiện sản xuất, phân phối và khi hàng hoá được bán hoạt động, marketing vẫn được tiếp tục cho đến chức năng quản trị có liên quan đến các lĩnh vực quản trị khác trong doanh nghiệp, và nó có vai trò định hướng, kết hợp các chức năng khác để không chỉ nhằm lôi kéo khách hàng, mà còn tìm ra các công cụ có hiệu quả để thoả mãn nhu cầu của khách hàng, từ đó đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Xác định vai trò của marketing ảnh hưởng đến kinh tế của các doanh nghiệp.
Xác định vai trò của marketing ảnh hưởng đến kinh tế của các doanh nghiệp.

2. Xác định mục đích của việc thực hiện Marketing thật chính xác

Muốn thực hiện một chiến dịch Marketing, đầu tiên cần phải xác định được mục đích của chiến dịch đó. Phải xác định rõ mục đích của một chiến dịch Marketing là nhằm tăng doanh số bán hàng, giải phóng hàng tồn, thu hút khách hàng mới hay lôi kéo khách hàng cũ, để xây dựng nội dung cùng các thông điệp liên quan đến chương trình.

Xác định mục đích của việc thực hiện Marketing
Xác định mục đích của việc thực hiện Marketing

Tuy nhiên, không nên đặt nặng mục đích doanh số cho các chiến dịch Marketing vì mục đích này chỉ có giá trị thời điểm mà không mang lại giá trị lâu dài. Các chương trình Marketing nên hướng đến mục đích lâu dài, xây dựng kết nối thường xuyên với khách hàng, tạo cho khách hàng thói quen sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn khi có nhu cầu.

3. Áp dụng Marketing trong kinh doanh

Marketing online

Thời đại mà Internet trở thành một thứ phương tiện không thể thiếu đối với mỗi người, mỗi nhà thì các dịch vụ được phát triển trên nền Internet cũng sẽ được khai thác tối đa, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Marketing online là một kênh tiếp thị hiệu quả của bán lẻ, dễ dàng tiếp cận được với hàng triệu người dùng Internet bằng những cách thức khác nhau.

Các phương thức thực hiện Marketing Online, được nhiều cửa hàng bán lẻ ứng dụng và thu được kết quả khả quan, như tiếp thị bán hàng qua facebook, qua các diễn đàn có lượng truy cập lớn, thông qua việc gửi Email Marketing,…Các kênh tiếp thị này, giúp các cửa hàng giải quyết những vấn đề khó khăn liên quan đến địa điểm mở cửa hàng.

Áp dụng Marketing trong kinh doanh
Áp dụng Marketing trong kinh doanh

Marketing truyền thống

Mặc dù không còn “hot” như các kênh Marketing Online, kể trên nhưng Marketing Offline vẫn được nhiều cửa hàng lựa chọn, như một cách khẳng định thương hiệu.

Phát tờ rơi, treo pano, áp phích quảng cáo là một trong những cách tiếp thị truyền thống được nhiều khách hàng lựa chọn, tuy nhiên những hình thức này lại mang tính đại chúng hơn việc tiếp cận được tập khách hàng tiềm năng.

Phát hành thẻ khách hàng là một trong những phương thức Marketing hiệu quả. Bằng việc phát hành thẻ khách hàng dưới những dạng: thẻ giảm giá, thẻ tích điểm, thẻ trả trước,… các nhà bán lẻ mong muốn tăng lượng khách hàng trung thành, qua đó tăng doanh thu, lợi nhuận của cửa hàng.

Marketing trên di động

Ngoài ra, các kênh quảng cáo khác trên Mobile cũng được nhiều chủ cửa hàng quan tâm như: quảng cáo trên Facebook dành cho bản mobile hay quảng cáo trên các phần mềm, ứng dựng chơi game hay ứng dụng đọc báo khác dành cho các hệ điều hành tiên tiến như iOS hay Anrdroi.

Áp dụng Marketing trong bán lẻ

Việc sử dụng chức năng hỗ trợ Marketing trên phần mềm bán hàng, giúp nhà bán lẻ dễ dàng quản lý và đo đếm hiệu quả chương trình Marketing.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Main Menu