Tầm Quan Trọng Của Marketing Như Thế Nào Đến Với Kinh Tế ?

image-4

Mỗi ngày, khi bạn chơi game, xem youtube, tiktok… thì bạn sẽ thấy vô vàn clip quảng cáo sản phẩm, vật dụng, đồ dùng…. Đó là 1 sự cạnh tranh rất mạnh và cực kì gay gắt giữa các thương hiệu, doanh nghiệp. Vai trò Marketing là luôn phải duy trì được tình hình, sức sáng tạo nhằm đạt được chỉ tiêu của doanh nghiệp. Và Marketing có tầm ảnh hưởng mạnh mẻ như thế nào? Bài viết sẽ giải đáp thắc mắc này của bạn.

  1. Marketing là gì?

Rất khó để có một định nghĩa chính xác về ngành này, nhưng có thể hiểu một cách đơn giản, Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả những hoạt động liên quan đến việc làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng nhưng cũng vẫn đảm bảo tối đa hóa lợi nhuận trong kinh doanh. Nói gọn hơn Marketing là bộ mặt của thương hiệu, doanh nghiệp.

Giáo sư người Mỹ Philip Kotler – “Cha đẻ” của nền Marketing hiện đại đã đưa ra định nghĩa được xem là chính xác nhất hiện nay về Marketing, như sau: “Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra“.

2. Các loại hình Marketing phổ biến.

2 loại hình Marketing phổ biến hiện nay: Marketing Online và Marketing Offline

a) Marketing Online:

Ngày nay, sự phổ cập của Internet đã giúp cho các doanh nghiệp nhỏ cũng như các tập đoàn lớn triển khai được những chiến dịch và truyền bá những thông điệp Marketing thông qua mạng Internet.

Các dạng Marketing Online:

Website: đây là kênh phải có của bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát triển lâu dài. Website là nhà riêng của bạn, là nơi công bố các thông tin chính thức tới khách hàng. Do đó, nếu thực sự muốn kinh doanh lâu dài, bạn nhất định phải có địa chỉ “sở hữu” riêng chính là website.

Website riêng của WOT

SEO: SEO vốn là viết tắt của Search engine optimization (tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm), là quá trình tối ưu hóa nội dung trên một website để chúng xuất hiện đầu tiên trong danh sách kết quả tìm kiếm ở các công cụ tìm kiếm nổi tiếng (như Google hay Bing).

nguồn internet

Social media marketing: Doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, LinkedIn, TikTok và nhiều hơn nữa để thiết lập mối quan hệ và tương tác với các đối tượng khách hàng mục tiêu.

trang Facebook của WOT

Display Ads: quảng cáo hiển thị trên một trang web (bạn trả tiền cho một website khác để được đăng banner quảng cáo của mình, hoặc bạn thực hiện quảng cáo trên Youtube).

b) Marketing Offline:

Marketing Offline hay còn được biết đến là Marketing truyền thống, là hình thức quảng cáo Offline nhằm mục đích đưa các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận và thu hút khách hàng hiệu quả. Đồng thời, quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp mình đến với thị trường, ghi dấu ấn thương hiệu trong lòng khách hàng tiềm năng.

Hình thức Marketing Offline sử dụng: Báo chí, tờ rơi, quảng cáo trên tivi, đài radio, biển báo quảng cáo, quảng cáo dạng lưu động.

Marketing Offline là hình thức tiếp thị có những ưu điểm và những mặt hạn chế riêng nhưng khó có thể thay thế nên doanh nghiệp nên kết hợp cả hai, giữa Offline và Online.

nguồn internet

3. Vai trò và vị trí của Marketing hiện đại trong kinh doanh

Marketing ngày nay đóng một vai trò trung tâm trong việc dịch chuyển thông tin khách hàng thành các sản phẩm, dịch vụ mới và sau đó định vị những sản phẩm này trên thị trường. Các sản phẩm dịch vụ mới là câu trả lời của các công ty trước sự thay đổi sở thích của khách hàng và cũng là động lực của sự cạnh tranh. Nhu cầu của khách hàng thay đổi, các công ty phải đổi mới để làm hài lòng và đáp ứng nhu cầu của khách. Vì vậy Marketing hiện đại có vai trò là:

nguồn internet
  • Xác định nhu cầu của khách hàng, thiết lập và lãnh đạo tiến trình đổi mới
  • Phối hợp với các hoạt động nghiên cứu và phát triển khác để thúc đẩy tiến trình thực hiện các sản phẩm mới, và nó là nhân tố quan trọng nhất tác động đến thành công của một sản phẩm.
  • Giúp doanh nghiệp chỉ ra được những xu hướng mới, nhanh chóng trở thành đòn bẩy, biến chúng thành cơ hội, giúp cho sự phát triển chiến lược và sự lớn mạnh lâu bền của công ty.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Main Menu